Bầu cử Mỹ: Arizona phát hiện một loạt phiếu bầu bị bỏ ra khỏi hộp thư

Bầu cử Mỹ: Arizona phát hiện một loạt phiếu bầu bị bỏ ra khỏi hộp thư

Phụng Minh | DKN 4 giờ trước 7,667 lượt xem

\"\"/
Các lá phiếu bầu tổng thống chưa được gửi đi đã được tìm thấy dưới các tảng đá và bê tông ở Glendale, tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ, theo các quan chức (ảnh: Chụp màn hình Fox News).

Các nhà chức trách ở Arizona, Hoa Kỳ đang điều tra sau khi hơn một chục lá phiếu bị đánh cắp từ các hộp thư và được phát hiện vào tuần trước tại một trang trại, theo Fox News.

Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Arizona (AGO) cho biết hôm thứ Ba (3/11) theo giờ miền Đông, Hoa Kỳ) rằng một công nhân tại một trang trại đã tìm thấy một chồng phiếu bầu tổng thống chưa mở vào thứ Sáu (29/10) gần giao lộ giữa đại lộ số 99 và đại lộ Glendale và đã báo cáo cho cảnh sát Glendale.

Sở cảnh sát Glendale đã chia sẻ trên Facebook về việc có người đàn ông tên Brayan Ruiz đã phát hiện ra, có tổng cộng 18 lá phiếu trên một cánh đồng “bên dưới các tảng đá và bê tông”.

“Anh ta đã làm điều đúng đắn bằng cách trả lại các lá phiếu để cố gắng đảm bảo mọi người muốn đi bầu sớm vẫn có thể bỏ phiếu”, cảnh sát cho biết.

Các sĩ quan trả lời từ Sở Cảnh sát Glendale xác nhận rằng 18 lá phiếu nằm trong đống trong các phong bì vẫn được niêm phong.

Theo AGO, các nhà điều tra phát hiện các lá phiếu đã bị đánh cắp từ các hộp thư cá nhân trong một khu phố ở phía nam của đại lộ 107 ở Glendale.

Vào ngày Halloween hôm sau, Ruiz đã đi gõ cửa từng nhà các cư dân trong khu phố để trả lại các lá phiếu, đảm bảo rằng phiếu bầu của họ được chuyển tới đúng nơi.

Cảnh sát đã công bố một đoạn video quay cảnh Ruiz giải thích cách anh ta tìm thấy những lá phiếu, cũng như sau đó chuyển chúng cho những cử tri đã đăng ký.

Một sĩ quan cảnh sát Glendale, cũng như hai nhân viên đặc biệt của tổng chưởng lý, đã tham gia chuyển giúp các lá phiếu này.

Có thể nghe thấy một phụ nữ nói trong đoạn video do cảnh sát công bố rằng cô ấy tự hỏi lá phiếu của mình đã ở đâu và đã dự định bỏ phiếu trực tiếp.

“Chà! Thật là điên rồ”, một người đàn ông khác nói khi được nhận lại lá phiếu đã không tới được đúng nơi của mình.

Các quan chức của Văn phòng Tổng chưởng lý Arizona cho biết có thể có thêm nhiều nạn nhân như vậy.

AGO cho biết trong một tuyên bố: “Động cơ của việc ăn cắp các lá phiếu hiện chưa được làm rõ. Tại thời điểm này, cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục và chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện”.

Bang Arizona có màu đỏ (màu đại diện cho đảng Cộng Hòa) trong lịch sử đã đổi mầu vào hôm thứ Ba để bầu cho ứng cử viên Thượng viện Hoa Kỳ thuộc đảng Dân chủ Mark Kelly.

Bài Liên Quan

Leave a Comment